[vc_row widthopt=”” fixedbg=”” footerrow=””][vc_column][vc_column_text]
8 Cách đơn giản để thành công từ 8 nhà lãnh đạo truyền cảm hứng
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row widthopt=”” fixedbg=”” footerrow=””][vc_column][vc_empty_space][vc_single_image image=”6243679″ img_size=”full” alignment=”center”][vc_empty_space][vc_column_text]Như thế nào là thành công? Lương cao, xe sang, nhà biệt thự mặt phố, cưới một người vợ/chồng đẹp trai?
Đó chắc chắn không phải là thước đo thành công.
Xây dựng một doanh nghiệp và lành đạo nó đòi hỏi những tài năng độc đáo và tình yêu nghề nghiệp của bạn. Nó không phải về những thứ phù phiếm. Đó là về cơ hội và khả năng biến ước mơ của ban thành sự thật.
Có 8 quy tắc rất đơn giản mà bạn có thể làm theo để trở nên thực sự thành công.
Hãy đam mê . Và hãy làm vì những gì bạn yêu. Nếu bạn không yêu nó, thì tại sao lại làm điều đó? Nếu chúng ta xây dựng sự nghiệp hoặc tiếp tục làm những công việc thực sự không phải là đam mê của chúng ta, chúng ta đang tự bán mình. Nó giống như anh chàng là một nhà tư vấn công nghệ thực sự muốn trở thành ca sĩ chính của một ban nhạc. Tôi đã từng viết về tình yêu và sự nghiệp trước đây và tôi nghĩ rằng điều rút ra ở đây là nếu bạn thực sự làm những gì BẠN muốn làm, bạn sẽ sáng tạo hơn, có động lực hơn, điều chỉnh hơn và có nhiều khả năng hơn là có tài chính và thịnh vượng cá nhân. Katherine Hepburn nói tốt nhất là,
“Nếu bạn phải tự nuôi sống bản thân, tốt hơn hết thì bạn nên làm nó theo cách thú vị.”
Làm việc chăm chỉ . Đừng bao giờ tự đánh lừa bản thân rằng — thành công đến từ sự làm việc chăm chỉ. Và bạn có thể thấy rằng mặc dù bạn đang làm tất cả những công việc nặng nhọc, thì nó vẫn đem đến cho bạn sự thỏa mãn sau khi thành. Nhưng hãy nhớ rằng bạn cần cũng cần cả những người khác nữa, vì vậy hãy đảm bảo rằng xung quanh bạn là những đồng nghiệp có cùng đạo đức nghề nghiệp với bạn.
“Tôi không biết ai đã lên đến đỉnh cao mà không làm việc chăm chỉ. Đó là công thức. Nó không phải lúc nào cũng đưa bạn đến đỉnh cao, nhưng sẽ đưa bạn đến khá gần. ”- Margaret Thatcher.
Tốt bụng . Và điều đó có nghĩa là cực kỳ tốt. Những người thành công luôn phấn đấu vì sự vĩ đại chứ không phải sự tầm thường. Vì vậy, hãy thúc đẩy bản thân (và nhóm của bạn) để đảm bảo rằng bạn đã phát huy hết tiềm năng của mình. Và hãy nhớ ăn mừng chiến thắng của bạn, điều đó không chỉ tạo niềm tin trong nhóm của bạn, nó sẽ giữ cho các đồng nghiệp của bạn tương tác và cũng sẽ giữ chân khách hàng hoặc khách hàng của bạn. Nếu bạn chưa đọc cuốn sách Từ Tốt đến Tuyệt vời , hãy mua 1 cuốn đi.
James C. Collins nói, “Sự vĩ đại không phải là một chức năng của hoàn cảnh. Hóa ra, sự vĩ đại phần lớn là vấn đề của sự lựa chọn có ý thức và kỷ luật. “
Tập trung . Tập trung luôn dẫn đến thành công — điều này không thể thực hiện được nếu không tập trung vào những gì quan trọng nhất. Và các nhà lãnh đạo liên tục cần phải nhắc nhở bản thân về sự thật quan trọng này. Tập trung đòi hỏi phải theo đuổi sứ mệnh và tầm nhìn.
Jack Welch nói: “Các nhà lãnh đạo kinh doanh giỏi tạo ra tầm nhìn, làm rõ tầm nhìn, đam mê sở hữu tầm nhìn và không ngừng thúc đẩy nó hoàn thành.
Đẩy giới hạn . Richard Branson nói,
“Có quá nhiều người không xuất sắc trong cuộc sống bởi vì họ quá sợ hãi trong việc thực hiện những bước cần thiết để đạt được ước mơ của mình. Một số biểu hiện nỗi sợ hãi như một biện pháp bảo vệ khỏi thất bại; những người khác thậm chí không thử, tin rằng họ bị giới hạn bởi các giới hạn; trong khi quá nhiều người bị cuốn vào hiện trạng. “
Đừng gò bó bản thân để suy nghĩ bên trong chiếc hộp và đừng để nỗi sợ hãi cản trở bạn. Hôm nay, mọi người mong đợi nhiều hơn mức bình thường, vì vậy bạn cần phải thật phi thường để được chú ý và xây dựng mối quan hệ bền vững với thị trường mục tiêu của mình. Cho dù bạn bán một sản phẩm hay dịch vụ, bạn phải mang lại trải nghiệm tối đa.
Phục vụ . Dịch vụ khách hàng xuất sắc luôn và sẽ luôn là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu rất mạnh và đáng nhớ. Hãy phản hồi, lắng nghe và quan sát — khi đó bạn sẽ tạo ra giá trị. Học hỏi từ những sai lầm trong dịch vụ.
“Những khách hàng không hài lòng nhất là nguồn học hỏi lớn nhất của bạn.” – Bill Gates.
Sáng tạo . Ngoài dịch vụ: sự khéo léo, tính xác thực và tư duy cầu tiến cuối cùng sẽ thúc đẩy thương hiệu của bạn. Khát vọng là một phần của quá trình sáng tạo. Như Steve Jobs đã nói,
“Tôi muốn phát ra một âm thanh trong vũ trụ.”
Bạn phải luôn tiếp tục đổi mới, đặc biệt là trong một thị trường cạnh tranh.
Hãy kiên trì . Sự phát triển kinh doanh và tinh thần kinh doanh nên được xây dựng từ tình yêu thương — và bất kỳ tình yêu lớn nào cũng đòi hỏi niềm đam mê và sự bền bỉ để đạt được ước mơ của bạn. Cho dù bạn vấp ngã và thất bại, thì rồi từ đó bạn cũng sẽ tìm thấy thành công và chiến thắng.
“Bạn có thể gặp nhiều thất bại, nhưng bạn không được phép từ bỏ. Đôi khi, những cú ngã đó sẽ giúp bạn hiểu rõ bản thân mình là ai, đang ở đâu, và làm thế nào để bước ra khỏi đó ”, Maya Angelou chia sẻ.
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]