[vc_row widthopt=”” fixedbg=”” footerrow=””][vc_column][vc_column_text]
8 thủ thuật mà các doanh nghiệp nhỏ có thể sử
dụng để tăng lưu lượng truy cập trang web và
doanh số bán hàng
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row widthopt=”” fixedbg=”” footerrow=””][vc_column][vc_empty_space][vc_single_image image=”6243031″ img_size=”full” alignment=”center”][vc_empty_space][/vc_column][/vc_row][vc_row widthopt=”” fixedbg=”” footerrow=””][vc_column][vc_column_text]Quản lý SEO cho các doanh nghiệp nhỏ thậm chí còn quan trọng hơn SEO cho các thương hiệu lớn đang cạnh tranh cho vị trí hàng đầu trong SERPs. Vì trường hợp này xảy ra, nên cách tiếp cận lý tưởng là tập trung vào các bản hack định vị không phải trả tiền để tăng lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng của bạn.
Dưới đây là tám thủ thuật sẽ cải thiện SEO cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.
- Tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO
Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa tốt ở cấp độ SEO trên trang, sẽ khó hơn nhiều để đặt nó một cách chính xác cho các cụm từ bạn muốn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
SEO trên trang nghĩa là gì? Tập trung sự chú ý của bạn vào danh sách kiểm tra sau:
- Sử dụng một máy chủ thích hợp
- Sử dụng miền chính xác
- Bật HTTPS
- Cung cấp mã hóa
- Đảm bảo tất cả các liên kết của bạn đều là HTTPS
- Kiểm tra để đảm bảo rằng chỉ có một phiên bản có thể duyệt
- Thiết lập email đã xác thực
- Định cấu hình phân tích
- Quản lý các liên kết bị hỏng
- Kiểm tra và xóa nội dung không liên quan
- Bật bộ nhớ đệm, sửa đổi và nén dữ liệu
- Kiểm tra các khối lập chỉ mục tiềm năng
- Đăng ký trang web của bạn trong công cụ quản trị trang web của Google Search Console
- Liên kết và chia sẻ trên mạng xã hội
- Tạo chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
Để nội dung tối đa hóa tác động đến SEO của bạn, điều cần thiết là phải đặt mục tiêu cung cấp nội dung chất lượng (tức là giá trị hữu hình cho người dùng). Trong trường hợp doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu cung cấp giá trị gia tăng với nội dung của bạn là rất lớn.
Đặt mình vào vị trí của khán giả mục tiêu và trả lời câu hỏi, mối quan tâm và nghi ngờ của họ bằng hướng dẫn cách làm, video hữu ích, sách điện tử chuyên sâu và mọi thứ khác có vị trí trong một chiến lược nội dung thành công.
- Chọn và nhắm mục tiêu vào các từ khóa cụ thể
Để định vị trang web của doanh nghiệp nhỏ của bạn một cách hiệu quả, điều quan trọng là phải nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
Các công ty lớn như Tripadvisor có thể đủ khả năng để nhắm mục tiêu các từ khóa chung chung như “du lịch” và dễ dàng quên những từ khóa cụ thể hơn mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Đây không phải là trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ. Các doanh nghiệp nhỏ cần chọn từ khóa dài và cụ thể hơn.
Theo ví dụ về lĩnh vực du lịch, bạn có thể tạo nội dung trên các hành trình cụ thể nhắm mục tiêu đến các từ khóa cụ thể, chẳng hạn như “các thị trấn quyến rũ ở California để đến thăm cùng trẻ em.” Bạn cũng có thể tạo một số thông tin có giá trị nhất định cho người dùng đi du lịch, chẳng hạn như “các cửa hàng thời trang cổ điển ở New York” hoặc đặt cược vào nội dung độc quyền, chẳng hạn như “các cuộc phỏng vấn với các đầu bếp từ các nhà hàng tốt nhất ở Paris.”
Các công ty lớn thường không muốn so sánh mình với đối thủ cạnh tranh. Nhưng khi chúng ta nói về chiến lược SEO cho các công ty nhỏ hơn, việc phân tích sự cạnh tranh có thể rất hữu ích để tìm hiểu thêm về chính ngành và những gì khán giả mong đợi ở bạn. Hãy xem xét các từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn để lấy một số cảm hứng, đối sánh chúng hoặc vượt qua chúng. Từ đó, tạo nghiên cứu từ khóa của riêng bạn để thiết lập kế hoạch nội dung của bạn.
- Nhận liên kết chủ động và thụ động
Ngoài việc tăng giá trị cho người dùng, việc tạo nội dung hàng đầu sẽ giúp bạn tạo liên kết một cách thụ động.
Để nổi bật và thu hút sự chú ý nhằm nhận được lượt chia sẻ và liên kết, bạn có thể bao gồm nhiều định dạng khác nhau như nội dung đa phương tiện, đồ họa thông tin, podcast, phỏng vấn, hướng dẫn và bài viết của khách trong chiến lược nội dung của mình. Ngoài ra còn có nhiều cơ hội để cải thiện vị trí được cung cấp bằng cách xây dựng liên kết hoặc tạo liên kết tích cực.
Một số ý tưởng để xây dựng liên kết cho các doanh nghiệp nhỏ bao gồm thông cáo báo chí, danh bạ doanh nghiệp và tạo nội dung với tư cách là khách trên các blog của bên thứ ba.
Không phải tất cả các liên kết đều lý tưởng. Tập trung vào:
- Các liên kết đến từ các trang web có liên quan đến chủ đề của trang web và từ khóa của bạn. Và tất nhiên, trang web có thẩm quyền càng cao thì càng tốt.
- Các liên kết trỏ đến trang web của bạn theo cách tự nhiên, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.
- Các liên kết xảy ra bởi vì nội dung của bạn có giá trị. Đặc biệt quan tâm đến nội dung mà bạn tạo ra và cho rằng có tính lan truyền; nói tóm lại, tạo nội dung hấp dẫn mà bên thứ ba muốn chia sẻ.
Đừng quên thiết lập một chiến lược liên kết nội bộ phù hợp.
- Khởi động chiến lược SEO tại địa phương
SEO cho các doanh nghiệp nhỏ có trụ sở thực sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nếu nó bao gồm chiến lược định vị địa phương, nghĩa là từ khóa và vị trí. Công cụ mạnh mẽ này sẽ mang lại lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn vì người dùng thực hiện loại tìm kiếm này quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể và có được sản phẩm hoặc dịch vụ đó ở một địa điểm cụ thể.
Các chiến lược định vị địa phương phụ thuộc đáng kể vào công cụ Google Doanh nghiệp của tôi, vì vậy đừng quên tạo tài khoản GMB của bạn.
- Tránh tổn thất traffic bằng mọi giá
SEO phụ thuộc vào nhiều biến và điều cần thiết là phải biết rõ về chúng để phân tích chúng và theo dõi các cập nhật và thay đổi. Bạn có thể không theo dõi được tất cả các bản cập nhật thuật toán, nhưng phải có người có thể.
Việc không theo dõi tất cả các thay đổi trong thuật toán của Google (và điều chỉnh trang web của bạn cho phù hợp) có thể dẫn đến giảm lưu lượng truy cập nghiêm trọng.
- Luôn cập nhật các chiến lược SEO mới cho các doanh nghiệp nhỏ
Để cạnh tranh với các ông lớn, bạn không thể để chiến lược SEO của mình cố định trong quá khứ; nó phải luôn mới và thích nghi với những thay đổi có thể có trong thuật toán của công cụ tìm kiếm và xu hướng mới.
Đừng né tránh các xu hướng như SEO địa phương, tìm kiếm bằng giọng nói hoặc hình ảnh, định vị trên Amazon và Google Mua sắm hoặc bất kỳ công cụ SEO có sẵn nào khác mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như Google Xu hướng.
- Đặt SEO trang web bạn vào tay đúng người
Bạn có thể tự gọi mình là một chuyên gia SEO không? Chắc là không. Như đã đề cập trước đây, bạn cần một người giám sát tất cả các thay đổi và cập nhật trong thuật toán của Google. Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc có một chuyên gia quản lý toàn bộ nỗ lực SEO của bạn.
Mặc dù doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ, nhưng về lâu dài bạn chỉ có thể có lợi khi thuê một chuyên gia SEO. Nhờ làm việc từ xa, bạn có thể thực hiện việc tuyển dụng trực tuyến và thuê ngoài công việc này một cách hợp lý mà không phải trả thêm chi phí cho nhân viên.
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]