(NLĐO)- Phần lớn doanh nghiệp trụ vững trong đại dịch vừa qua đều đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Văn hóa chính là “vắc-xin” giúp doanh nghiệp trụ vững trong đại dịch Covid-19.
Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hoá với doanh nghiệp” 2021 với chủ đề “Tiếp biến văn hoá – Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và một số đơn vị phối hợp tổ chức sẽ diễn ra ngày 5-12 tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Thông tin trên được ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 9-11 tại Hà Nội.
Ông Tuấn cho hay mục đích diễn đàn là tạo một diễn đàn quy mô quốc gia có sự trao đổi, gặp gỡ giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp; khẳng định vị trí, tầm quan trọng của văn hoá trong phát triển kinh tế cũng như là nơi để cộng đồng doanh nghiệp đề xuất các kiến nghị về cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, phục hồi kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19….
Dự kiến đại diện của khoảng 300 doanh nghiệp sẽ tham gia trực tiếp, 1.000 doanh nghiệp khác sẽ tham gia diễn đàn trực tuyến nhằm kết nối rộng rãi cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Diễn đàn gồm 3 hoạt động chính: Toạ đàm, trao đổi giữa các nhà nghiên cứu, quản lý và các doanh nghiệp; sơ kết 5 năm triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” và lễ tôn vinh, trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam”.
Nói thêm về lễ tôn vinh các doanh nghiệp, ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, cho hay doanh nghiệp được tôn vinh trong buổi lễ phải đáp ứng đủ các tiêu chí trong bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. Bên cạnh đó là vòng thẩm định khắt khe của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc minh bạch – công tâm – công bằng. Buổi lễ cũng sẽ vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”.
Khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, ông Lê Quốc Vinh nhấn mạnh đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế – xã hội, khiến có người chúng ta suy kiệt về sức khỏe và rạn nứt về tinh thần. Trong bối cảnh đó, văn hóa chính là công cụ tạo sự kết nối, là liều vắc xin để cộng đồng doanh nghiệp trụ vững trong đại dịch và nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển trong giai đoạn mới.
Nguồn: Người lao động