Hà Nội: Tháng khuyến mại kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Tháng Khuyến mại TP Hà Nội 2023 tổ chức vào thời điểm cuối năm với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đã góp phần kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival". Ảnh: Hoài Nam

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping festival”. Ảnh: Hoài Nam

Sức tiêu thụ tăng mạnh

Những ngày cuối tháng 10 vừa qua, người dân khi đến phố đi bộ Hoàn Kiếm không chỉ được vui chơi, giải trí mà còn có cơ hội tiếp cận các chương trình giảm giá tại “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping festival”. Đây là sự kiện mở đầu Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023.

“Đa số người tiêu dùng trong quá trình mua hàng khuyến mại thường lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam bởi chất lượng sản phẩm không thua kém hàng nhập khẩu, mẫu mã bắt mắt. Sự kiện khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 tổ chức tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng, du khách có thêm trải nghiệm khi đến phố đi bộ dịp cuối tuần” – bà Lê Thị Thu Cúc, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ.

Ghi nhận kết quả từ Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival” từ ngày 27-29/10, đã có hơn 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. Tổng doanh thu ghi nhận đã đạt hơn 50 tỷ đồng, giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng dành cho người tiêu dùng cũng đạt hơn 20 tỷ đồng.

Kết nối hàng Việt

Đánh giá về những lợi ích mà Tháng Khuyến mại Hà Nội mang lại cho doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế có chung ý kiến, hoạt động này là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, thị trường trong nước tương đối rộng lớn để tiêu thụ hàng Việt. Do đó, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường trong những tháng cuối năm khi sức mua sẽ tăng cao.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị điện máy Media Mart. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị điện máy Media Mart. Ảnh: Hoài Nam

Nhưng để làm được việc này đòi hòi doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng, củng cố, phát triển thương hiệu, đồng thời giảm giá thành sản phẩm nhất là mặt hàng nông sản để kích thích mua sắm. Ngoài ra, doanh nghiệp nên chuyển đổi số, đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, đồng thời tăng ưu đãi, giảm giá để đáp ứng xu hướng tiêu dùng, mua sắm mới. “Bên cạnh sự cố gắng của doanh nghiệp, muốn kích cầu mua sắm sản phẩm nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao, đòi hỏi cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trong đó chú trọng hàng Việt Nam”-ông Long kiến nghị.

Dưới góc độ cơ quan quản lý, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch TP Hà Nội Bùi Duy Quang cho rằng, Tháng Khuyến mại Hà Nội là hoạt động để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng qua đó kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao thời điểm cuối năm.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival". Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping festival”. Ảnh: Hoài Nam

“Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Từ đó đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP Hà Nội”-ông Quang nhấn mạnh.

Đồng tình với ý kiến này, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú nêu rõ, Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề chủ động xây dựng, thực hiện chương trình khuyến mại, qua đó kích thích tiêu thụ sản phẩm Việt. Thời gian tới Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh, khuyến khích, định hướng tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Thông qua chương trình kích cầu, xúc tiến thương mại, doanh thu thị trường nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong quý cuối năm.

 

Lên đầu trang