Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Israel

(Chinhphu.vn) – Bộ Công Thương cho biết, Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Israel 2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 22 và 23/12/2021.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng các sản phẩm thực phẩm, tiêu dùng của Việt Nam cập nhật thông tin thị trường Israel, tăng cường tìm kiếm, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Israel, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tổ chức chương trình Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Israel 2021.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến, thời gian dự kiến vào ngày 22 và 23/12/2021. Tham gia Chương trình có khoảng 60 – 70 doanh nghiệp Việt Nam và Israel với các ngành hàng chuyên ngành thực phẩm, hàng tiêu dùng.

Các doanh nghiệp sẽ được miễn phí tham dự. Doanh nghiệp có khả năng xuất khẩu, quan tâm tham dự hội nghị đăng ký tại đường dẫn: http://event.vietrade.gov.vn/b2bisrael. Thời hạn đăng ký 12h00 thứ Năm, ngày 17/12/2021.

Doanh nghiệp khi tham gia chương trình có nghĩa vụ hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình. Sau khi kết thúc chương trình, trong vòng 10 ngày, các doanh nghiệp tham dự chương trình gửi báo cáo kết quả về Ban tổ chức. Thông tin liên hệ: Cục Xúc tiến thương mại; địa chỉ 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bộ Công Thương cho biết, với quy mô dân số chỉ khoảng 9,3 triệu người nhưng Israel lại là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ). Chính vì vậy, Israel có vị thế là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam ở khu vực Trung Đông.

Quan hệ thương mại Việt Nam – Israel tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Năm 2020, trao đổi thương mại hai nước đạt xấp xỉ 1,6 tỷ USD, dự kiến năm 2021 tiếp tục tăng và đạt khoảng 1,9 tỷ USD. Israel hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Trong thời gian gần đây, với diễn biến khó lường của dịch COVD-19 và tình hình thị trường Israel biến động phức tạp nhưng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là một số mặt hàng nông sản, thực phẩm như hạt điều, thủy sản, hàng tiêu dùng dệt may, giày dép,… vẫn có sự tăng trưởng đáng kể. Rất nhiều doanh nghiệp Israel đánh giá Việt Nam là một trong những nguồn cung quan trọng tại Châu Á.

Nguồn: Baochinhphu.vn

 

Lên đầu trang